logo
Trang chủ / Tin tức

Một chuyến tham quan ý nghĩa và bổ ích [từ 07/7/2018 đến 10/7/2018]

Ngày đăng: 13-08-2018

Mùa hè luôn là mùa được trông đợi nhất đối với những người theo nghiệp cầm phấn như chúng tôi. Vì đây chính là khoảng thời gian vô cùng quý báu để thầy cô giáo có thể thư giãn, xả stress, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng. Hình thức được lựa chọn nhiều trong kỳ nghỉ hè là những chuyến đi. So với mọi năm thì mùa hè năm 2018 này thầy cô giáo Trường THPT Nguyễn Trân có một chuyến tham quan rất đặc biệt, ý nghĩa và bổ ích. Chuyến đi do Ban Giám hiệu và Công đoàn nhà trường tổ chức nhưng đặc biệt ở chỗ có sự tài trợ 100% kinh phí của Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh. Mục đích tài trợ cho chuyến đi này của công ty thấm đượm nghĩa tình ấm áp. Phần lớn những thành viên đứng đầu Công ty là học sinh cũ của trường. Họ trở về tài trợ cho chuyến đi với tấm lòng hướng về thầy cô giáo cũ và trường xưa – nơi họ gửi lại những tháng năm tươi đẹp của tuổi học trò.

 
Trở về sau một chuyến tham quan dài 3 ngày 2 đêm, chúng tôi ai cũng thấm mệt nhưng trong mỗi người đều mang một cảm xúc vui sướng, hạnh phúc và lưu luyến sau một chuyến đi đầy ý nghĩa tại Nha Trang – Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa. 
 
hoài nhơn 2 nguyễn trân
 
 
Chuyến đi khởi hành lúc 5 giờ ngày 7/7/2018 từ ngôi trường THPT Nguyễn Trân thân yêu. Bao nhiêu gương mặt với tâm trạng vui vẻ, háo hức đặc biệt là các cháu nhỏ. Bởi thường ngày ba mẹ đi làm thì các cháu đi học ít có thời gian được đi chơi xa cùng nhau. Đoàn tham quan khá đông trên cả trăm người, ngoài giáo viên đang giảng dạy ở trường cùng gia đình còn có sự tham gia của các thầy cô giáo cũ, nguyên là lãnh đạo và giáo viên của trường đã về hưu. Đoàn xuất phát cùng hai xe khách giường nằm thẳng tiến về Nha Trang! Khoảng 7 giờ chúng tôi có mặt ở khách sạn Hải Âu – thuộc thành phố biển Quy Nhơn tươi đẹp để ăn sáng. Bữa ăn sáng ở khách sạn bốn sao rất nhiều thú vị. Món ăn khá phong phú cho sự lựa chọn, khiến mọi người thích thú vì được thưởng thức cả những món ăn theo kiểu ẩm thực Châu Âu. Các cháu nhỏ rất hào hứng vì không khí vui vẻ, nhộn nhịp ở đây. Có lẽ chúng vui vì được ngồi ăn sáng cùng bàn với những thực khách đến từ Châu Âu xa xôi. Trước khi tạm biệt khách sạn Hải Âu, một cuộc gặp gỡ rất tình cờ nhưng lại đem đến niềm vui cho nhiều người, đó là được gặp và chụp hình với nghệ sĩ hài Quang Thắng với biệt danh Thắng mũi to. Vui quá đi thôi! Đoàn xe tiếp tục cuộc hành trình. Thời gian vận chuyển khá dài trên xe cũng là một trải nghiệm. Người thì nằm ngắm cảnh bên đường, người thì tranh thủ nói chuyện với đủ mọi đề tài, những câu chuyện không đầu không cuối vui vẻ, rôm rả. Các cháu nhỏ thì dồn về cuối xe cùng nhau làm quen, chơi đùa. Những ánh mắt sáng rỡ và giọng cười rất giòn của chúng làm cho người lớn cảm thấy vui theo. Khoảng 11 giờ trưa, đoàn dừng lại ăn cơm trưa tại quán Gió – Ninh Hòa. Bữa cơm trưa thật ngon, đặc biệt ấn tượng với món cá chiên xù dằm mắm ớt tỏi và món mực hấp tươi ngon ngọt mà cả những người ở xứ biển như chúng tôi cũng phải tấm tắc. Tạm biệt Ninh Hòa chúng tôi đến với Nha Trang. Khoảng 12 giờ 30 phút, thành phố biển Nha Trang tươi đẹp đã hiện ra trước mắt. Mọi người được nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi chuẩn bị 14 giờ 30 xuất phát đi tham quan Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma và Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng ven biển của Công ty Địa ốc Hưng Thịnh ở Bãi Dài – bán đảo Cam Ranh.
 
Cái nắng vàng ngọt của thành phố biển Nha Trang theo đoàn chúng tôi lên đường đến điểm tham quan. Trước mắt chúng tôi là khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma mới xây dựng gần đây, đôi chỗ vẫn còn đang tiếp tục thi công. Theo bậc tam cấp chúng tôi lên đồi cao. Xuất hiện trước mắt chúng tôi là một tượng đài sừng sững giữa đất trời mang tên “Những người nằm lại phía chân trời”. Biểu tượng vòng tròn bất tử là tái hiện hình ảnh được tạo thành từ 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam nắm tay nhau quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc tại đảo Gạc Ma. Ngoài ra, còn có khu vực quảng trường Hòa Bình, bảo tàng lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh về các chiến sĩ và trận hải chiến cách đây gần 30 năm. Nhìn những bức di ảnh của các anh đã ố màu theo thời gian khiến cho lòng người nghẹn ngào, xúc động. Những gương mặt hiền hòa, có những người còn rất trẻ, họ đã nằm xuống để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nơi đây đã khơi dậy trong mỗi chúng ta lòng tự hào dân tộc và ý thức công dân về chủ quyền biển đảo.
 
 
 
 
Tạm biệt các anh, tạm biệt những người con ưu tú của đất Việt, chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình của mình. Những chiếc xe lại lăn bánh đưa chúng tôi đi tham quam Dự án Cam Ranh Mystery Villas của Công ty bất động sản Hưng Thịnh ở bán đảo Cam Ranh. Dự án đang trong tiến độ thi công. Chúng tôi thực sự choáng ngợp bởi quy mô bề thế của Dự án khu đô thị rộng khoảng 630 ha này. Với một người quanh năm gắn liền bục giảng, sách vở như tôi thì thú thật đây là lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy một dự án bất động sản mang tầm cỡ quốc tế như vậy. Tự hứa với lòng mình sẽ quay lại nơi đây vào một dịp khác khi cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện để cảm nhận sự hồi sinh kỳ diệu của Bãi Dài hoang sơ với sự xuất hiện của Khu du lịch vui chơi giải trí biển đẹp nhất Việt Nam này. Sau khi tham quan Villa mẫu, nhiều người trong đoàn ao ước được sở hữu một căn nhà xinh đẹp như vậy. Villa không quá lớn nhưng vẫn tạo được cảm giác rộng rãi, thoáng mát, được thiết kế tinh tế, trang trí nội thất đầy đủ tiện nghi, sang trọng và đậm chất lãng mạn. Bể bơi mini trước mặt căn hộ với làn nước trong xanh đã làm dịu đi cái nắng mùa hè của xứ biển nhiệt đới này. Tham quan, chụp hình những khu vực đã hoàn thành của dự án, đoàn tham quan được Ban đại diện công ty mời dùng bữa cơm tối thân mật. Không khí của buổi giao lưu thật sự vui vẻ và ấm áp. Ngoài thưởng thức những món ăn tươi ngon được chế biến từ đặc sản biển của xứ Cam Ranh này, chúng tôi còn được nghe những lời tâm sự chân tình của các anh – những học trò cũ đối với thầy, cô giáo của mình. Sự tiếp đón chân thành ấy làm chúng tôi không còn cảm giác là khách mà là một thành viên trong gia đình lớn lâu ngày được hội ngộ bên nhau. Tiếng hát, lời ca càng làm tăng thêm không khí vui tươi và cởi mở của đêm giao lưu. Khoảng 21 giờ, tạm biệt Khu biệt thự Cam Ranh Mystery Villas Hưng Thịnh, đoàn trở lại khách sạn nghỉ ngơi. Kết thúc một ngày tham quan nhiều cảm xúc.
 
Ngày thứ hai bắt đầu vào lúc 6 giờ 30 phút. Sau khi ăn sáng xong, đoàn di chuyển đến bến tàu để tiếp tục cuộc hành trình tham quan đảo Hoa Lan. Những chuyến tàu đưa đoàn vượt biển, lênh đênh trên sóng nước cảm giác thật thú vị. Mặt biển buổi sáng dịu êm, trong mát. Vài cánh hải âu chập chờn trên sóng, chốc chốc lao vút lên bầu trời tạo nên một không gian thật bình yên, thơ mộng của trời nước nơi đây. Bước chân lên đảo, việc đầu tiên đoàn thực hiện là chụp một tấm hình tập thể trước cổng đầy hoa lan với dòng chữ lớn “Khu du lịch Đảo Hoa Lan”.
 
Hoài Nhơn 2 Nguyễn Trân
 
 
Dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, từng nhóm có sự lựa chọn theo cách của riêng mình để khám phá vẻ đẹp và các trò chơi trên đảo. Những gia đình có con nhỏ lựa chọn đi xem các vườn thú và những trò chơi, trò xiếc thú rất đa dạng: xiếc voi, xiếc khỉ, xiếc chim, xiếc gấu, cưỡi đà điểu... Những người lớn thích hòa mình với thiên nhiên. Họ chọn những con đường nhỏ đưa vào vườn lan rừng đa hương sắc, vườn bướm nhiều chủng loại và những chú chim yến phụng có bộ lông rực rỡ hay ngắm những dòng thác tung bọt trắng xóa cất lên giai điệu hoang dã của núi rừng. Những bức hình ghi lại không chỉ là kỉ niệm cho một chuyến đi mà đó còn là những khoảnh khắc hạnh phúc khi con người thật sự được hòa hợp và tận hưởng vẻ đẹp của thế giới tự nhiên. Đảo Hoa Lan là vùng đất đa địa hình với biển, núi, rừng, suối, thác. Thiên nhiên nơi đây thật tươi đẹp về cảnh sắc và không gian mát mẻ, trong lành đến tuyệt vời. Đúng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Bữa cơm trưa ở nhà hàng Hương Lan trên đảo đã tạo ra một cảm giác mới mẻ cho đoàn tham quan khi được dùng một bữa cơm trong không khí mát mẻ, trong lành như vậy. Bữa cơm ấy, ngoài đoàn còn có sự hiện diện của các anh trong Ban đại diện của công ty Hưng Thịnh. Họ đến để dùng bữa cơm trưa thân mật trên đảo và chia tay với thầy cô trong đoàn. Cuộc gặp gỡ chốc lát ấy cũng đủ để lại ấn tượng đẹp về những con người thành đạt nhưng rất giàu tình cảm này. Tôi nghĩ rằng tài và đức của các anh chính là yếu tố quyết định sự hưng thịnh của công ty Hưng Thịnh. Sau bữa trưa, chúng tôi rời đảo trở về khách sạn nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến hành trình đến Vinpearl Land Nha Trang - Thiên đường vui chơi giải trí.
 
 
Hành trình buổi chiều cùng tàu cao tốc chúng tôi vượt biển đến với khu vui chơi Vinpearl Land Nha Trang. Tàu chưa cập đảo, mọi người đã hò reo khi nhìn thấy những chiếc dù bay lượn trên không trung do ca nô kéo. Thật thích thú khi tưởng tượng mình đang bay bổng giữa trời nước mênh mông với một không khí trong lành như vậy. Cập đảo, hướng dẫn viên dẫn đoàn làm thủ tục vào cổng xong, mọi người được tự do khám phá thiên đường vui chơi này. Lựa chọn của những gia đình có con nhỏ chính là Thủy cung nơi nuôi dưỡng và trưng bày hơn 300 loài sinh vật biển quý hiếm, lạ mắt, được nhập về từ nhiều quốc gia khác nhau. Được chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển ta có cảm giác như đang được du ngoạn dưới đáy đại dương, và vui đùa cùng muôn vàn loài sinh vật biển rực rỡ sắc màu. Cũng tại Thủy Cung, các em còn được đắm mình trong thế giới lung linh sắc màu với các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo của các nàng tiên cá xinh đẹp như vừa bước ra từ truyện cổ tích. Điểm lựa chọn của các du khách nhí còn là sân khấu biểu diễn cá heo. Loài cá thông minh này qua sự huấn luyện tài ba của các huấn luyện viên đã xuất hiện chào khán giả với động tác nhào lộn trên không rất đẹp mắt. Những ánh mắt sáng lên dõi theo những cú nhảy của các chú cá heo kèm theo những tiếng hò reo, vỗ tay không ngớt. Xem xong thì đi tắm biển nhân tạo thôi. Bể bơi tạo sóng và những đường trượt nhiều màu sắc, hình ảnh sinh vật ngộ nghĩnh, đáng yêu đã mang lại cảm giác bất ngờ và thú vị cho các bé.
 
Hoài Nhơn 2 Nguyễn Trân
 
 
Theo chân những người trẻ tuổi thích các trò chơi cảm giác mạnh, họ đã theo thang cuốn lên đồi cao để thử sức và thõa mãn sự tò mò với các trò chơi mình chọn. Nhóm chúng tôi bắt đầu bằng trò chơi Tháp rơi tự do cao 20m. Sau khi ngồi vào ghế, thắt dây an toàn, hàng ghế được đưa lên đỉnh tháp. Cảm giác thật sung sướng khi được tận hưởng khung cảnh thơ mộng tuyệt mĩ từ độ cao này. Bỗng bất ngờ, đột ngột bị kéo xuống kinh hãi như thể lao xuống địa ngục, một cảm giác như đang rơi tự do! Tiếng la hét vì sợ hãi xen cả thích thú vang trong không gian. Chuyển sang trò chơi Đường lượn nhớ đời hay còn gọi là xe trượt núi. Đường lượn dài nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài 1.760m. Được chỉ dẫn tận tình của các hướng dẫn viên, tự tin ngồi vào xe trượt. Khi lên dốc, xe tự leo dốc không cần điều khiển. Đường lượn vòng vèo chênh vênh qua nhiều địa hình. Lúc như đang chon von trên ngọn cây, lúc lượn giữa không trung bên bờ vực biển. Cảm giác đi xe trượt núi gần với tàu lượn siêu tốc, không thể không la hét khi tàu trượt nhanh trên đường ray. Về tới bến dừng mới có thể khẳng định đúng là đường lượn nhờ đời! Một trò chơi nữa mà nhóm tôi lựa chọn đó Vòng quay âm nhạc siêu tốc. Ngồi lên vòng quay, thắt dây an toàn ban đầu quay theo âm nhạc với tiết tấu vừa phải. Cảm giác thích thú hiện lên trên những khuôn mặt rạng rỡ. Tốc độ vòng quay nhanh dần, nhanh dần, rồi quay tít trên nền nhạc sôi động không ngừng nghỉ. Quay xuôi rồi quay ngược. Đổi chiều quay ba lần khiến cho người chơi chỉ còn một cảm giác duy nhất là trời quay, đất quay, cả vũ trụ quay tròn.
 
Hoài Nhơn 2 Nguyễn Trân
 
Một lựa chọn thú vị nữa cho những gia đình thích trò chơi nước chính là Công viên nước. Những ông bố cùng các con phiêu lưu trên Máng trượt thân người, Máng trượt gia đình…nhẹ nhàng, hiền hòa phù hợp với cả gia đình. Trò chơi đã góp phần gắn kết tình cảm các thành viên, sự đoàn kết và phối hợp ăn ý với nhau giúp cả nhà vượt qua các hành trình và về đích thành công. Để ngắm nhìn Hòn Ngọc Việt từ trên cao, một số người đã chọn trò chơi Bánh xe bầu trời cao 120m. Ngồi trên cabin bạn sẽ được đưa lên cao từ từ tạo cảm thấy mình như được nhẹ nhàng nhấc bổng lên trong không trung. Từ trên đỉnh vòng quay, ta cảm nhận được sự hồi hộp, phấn khích, xen lẫn choáng ngợp khi thu vào tầm ngắm toàn bộ cảnh quan kỳ vĩ của Vinpearl Land. “Ngày vui ngắn chẳng tày gang”, mới đó đã 18 giờ tối, một số trò chơi đã đóng cửa trong sự nuối tiếc của nhiều người, nhất là các cháu nhỏ. Chính điều này khiến cho các con hứa hẹn sẽ quay lại nơi đây khám phá tiếp, khi các con đã đi làm và dành tiền đi du lịch. Đó cũng là một ý định đáng trân trọng được khơi nguồn từ chuyến tham quan này. Bữa cơm tối ở nhà hàng sang trọng trên đảo đã đem đến cho mọi người một cảm giác thật ngon miệng. Buổi biểu diễn nhạc nước bắt đầu lúc 19 giờ cùng ngày. 
 
Hoài Nhơn 2 Nguyễn Trân
 
Một sân khấu hoành tráng có sức chứa 5000 chỗ ngồi. Với sự kết hợp kỳ diệu cùng hiệu ứng chuyển động độc đáo của âm thanh, ánh sáng, lửa và nước, sân khấu nhạc nước đã mang tới cho chúng tôi sự khám phá thú vị về chương trình biểu diễn nghệ thuật lung linh, đầy màu sắc này. Hôm đó, chúng tôi mãn nhãn với năm màn trình diễn trên nền của các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới và Việt Nam. Nhưng có lẽ xúc động nhất khi xem màn biểu diễn nhạc nước trên nền bài hát “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song. Giai điệu bài hát lúc bay bổng, lãng mạn gợi mối tình thủy chung của người lính đảo xa và người con gái nơi quê nhà, lúc thì mạnh mẽ, hào hùng gợi đến những cơn bão tố phong ba cùng với hình ảnh người lính can trường đang đứng trước biển, hai cánh tay giang rộng như muốn ôm, muốn kéo cả Trường Sa và Hoàng Sa về với Đất Mẹ. Sự phối hợp tuyệt hảo giữa các yếu tố trong tiết mục đã thắp lửa tình yêu cho trái tim đôi lứa, tình yêu đất nước, yêu biển đảo quê hương cho mỗi người Việt Nam có mặt hôm ấy. Kết thúc buổi biểu diễn nhạc nước cũng là lúc chúng tôi rời Khu du lịch Hòn Ngọc Việt trở về khách sạn. Kết thúc ngày tham quan thứ hai của đoàn.
 
Hành trình ngày thứ ba bắt đầu lúc 7 giờ ngày 9/7/2018. Sau khi ăn sáng và trả phòng khách sạn, đoàn tham quan tạm biệt thành phố Nha Trang tươi đẹp để đến với Khu du lịch sinh thái Yang Bay. Khu du lịch nằm trong thung lũng rộng lớn được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh. Nơi đoàn dừng lại đầu tiên chính là bể nuôi cá sấu.
 
Hoài Nhơn 2 Nguyexn Trân
 
Mọi người rất vui với trò câu cá sấu. Những miếng thịt tươi được cột vào cần câu đã đem đến cho các chú cá sấu bữa ăn sáng ngon miệng. Làm thủ tục xong, đoàn bắt đầu hành trình khám phá Yang Bay bằng xe điện. Trải dài hai bên đường là những cánh đồng hoa đa sắc màu được tạo hình đẹp mắt. Với những người yêu hoa, thì đây chính là điểm đến lí tưởng để ghi hình. Trong lúc dạo chơi ngắm cảnh, các em nhỏ thích nhất là chụp hình bên các tượng thú khổng lồ trâu rừng, tê giác, voi, sư tử... đặt xen giữa các thảm hoa. Chúng tôi được tham gia các trò chơi độc đáo như đá gà, đua heo...Tiếng hò reo, cổ vũ của người xem đã phá vỡ sự tĩnh lặng của núi rừng trong chốc lát. Không có nhiều thời gian để khám phá nhiều hơn vẻ đẹp thiên nhiên của khu du lịch này, nhưng tôi có thể cảm nhận được phần nào vẻ đẹp đa dạng cảnh sắc nơi đây qua hình ảnh của các đồng nghiệp đưa lên facebook. Đã đến giờ xem trình diễn nhạc cụ dân tộc, được thưởng thức và khám phá nét độc đáo của nền văn hóa bản địa. Tôi hào hứng với buổi trình diễn này vì có liên quan đến sắc màu văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số Raglai - cây đàn Chapi nổi tiếng trong bài hát “Giấc mơ Chapi” của nhạc sĩ Trần Tiến. Mọi người thưởng thức âm nhạc dân gian qua các nhạc cụ đàn đá, đàn Tơ rưng, Krông put, trống, sáo Ta Cung gọi bạn, sáo Tale Piloy,… xen lẫn minh họa lễ hội của đồng bào thiểu số Raglai nơi thung lũng này thật sự là một điều thú vị. Con người và thiên nhiên hòa hợp vào nhau, âm nhạc của con người cùng âm thanh nước đổ của thác Yang Bay vọng đến tạo thành bản hòa tấu tuyệt vời nơi đại ngàn hùng vĩ. Điều ấn tượng nhất với đoàn chính là tiết mục giao lưu giữa các diễn viên bản địa cùng các thành viên trong đoàn và một phụ nữ Nga xinh đẹp. Âm nhạc làm cho họ gần nhau hơn. Dù các diễn viên trang phục khác nhau, người đã có tuổi hay các cô gái trẻ trung và cả các em nhỏ nhưng người xem vẫn cảm nhận được điệu múa đã tái hiện những sinh hoạt thường ngày trong đời sống của người dân miền núi nơi đây qua nhiều thế hệ. Kết thúc tiết mục đặc biệt này là những tràng pháo tay, tiếng cười giòn giã. Giờ ăn trưa đã đến, tạm biệt các trò chơi, tạm biệt ngọn thác hùng vĩ chúng tôi vào nhà hàng nổi với các đặc sản núi rừng như thịt đà điểu, cá sấu... Được thưởng thức một bữa ăn ngon trong một không gian trong lành, mát mẻ và hữu tình như vậy thì còn gì bằng. 12 giờ trưa ngày 9/7/2018 chúng tôi giã từ Yang Bay, Nha Trang lên xe trở về nhà. Kết thúc cuộc hành trình dài nhiều thú vị.
 
Sau chuyến tham quan, mỗi người đều có những cảm nhận cho riêng mình. Riêng tôi vẫn còn đọng lại rất nhiều niềm vui, lưu luyến và một chút tiếc nuối vì chưa được khám phá nhiều hơn nữa. Nhưng sự kết thúc của hành trình này sẽ mở đầu cho một hành trình khác, tôi mong trong những mùa hè tới nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến tham quan ý nghĩa cho cán bộ, công nhân viên nhà trường, nhằm tạo sân chơi bổ ích, góp phần tăng sự đoàn kết, nạp thêm năng lượng tinh thần cho mọi người bước vào năm học mới. Đặc biệt là nâng cao sự hiểu biết, lòng tự hào và tình yêu quê hương đất nước, lịch sử văn hóa của dân tộc.
 
Qua đây, tôi xin cảm ơn sự đồng hành và sự quan tâm sâu sắc của Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh đã giúp cho đoàn tham quan chúng tôi có một chuyến đi bổ ích, an toàn và thành công tốt đẹp.
 
Đôi dòng cảm nhận rất riêng tư, tuy còn nhiều vụng về nhưng là cảm xúc chân thành của một thành viên trong chuyến đi, tôi xin được chia sẻ cùng mọi người. Chúc gia đình lớn của chúng ta – Trường THPT Nguyễn Trân luôn đoàn kết và gặt hái nhiều thành quả trong công việc trồng người!
 
                                                                                         
Tam Quan, hè 2018!
 
                                                                                 Người viết: Vương Thị Khanh

 

Ý kiến của bạn

Góc ảnh đẹp
Xem tất cả