logo
Trang chủ / Tin tức

Kết thúc “Cuộc thi tác phẩm múa chuyên nghiệp các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II- năm 2017, khu vực phía Nam”

Ngày đăng: 22-07-2017

Bình Định có 2 tác phẩm đoạt giải C

“Cuộc thi tác phẩm múa chuyên nghiệp các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II- năm 2017, khu vực phía Nam”, diễn ra tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận từ ngày 19.7 đã kết thúc tối qua, 20.7.


Tiết mục “Tiếng vọng” của biên đạo múa Kim Tiển

 

Tham gia cuộc thi có 39 tác phẩm của các đoàn múa khu vực phía Nam. Trong đó, riêng đoàn Bình Định có 3 tác phẩm dự thi của 2 biên đạo múa Thu Hương và Kim Tiển. Biên đạo múa Thu Hương là gương mặt gạo cội trong làng múa tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Riêng Kim Tiển là gương mặt mới, xuất thân là một diễn viên múa chuyên nghiệp, đây là lần đầu tiên Kim Tiển tham gia cuộc thi với tư cách diễn viên và biên đạo.

Kim Tiển cho biết: “Đây là một sân chơi lớn của làng múa. Tôi muốn đi sâu vào chuyên ngành múa với tư cách là biên đạo để giao lưu, học hỏi, góp phần xây dựng và phát triển phong trào múa tỉnh nhà. Thú thật, tôi ấp ủ ý tưởng và xây dựng một tiết mục mang đậm nét văn hóa của dân tộc Kor. Khi đi tìm “chất liệu” cho tác phẩm mang tính đặc trưng của dân tộc Kor như trang phục, cách thể hiện các động tác cách điệu cho tác phẩm là điều không dễ. Nhưng với sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết, tôi đã cố gắng hoàn thành tác phẩm của mình. Tôi rất cảm ơn các diễn viên của đoàn Bình Định đã hỗ trợ tôi rất nhiều để có thể mang đến cho cuộc thi một “đứa con tinh thần” mà lần đầu tôi biên đạo”.

Dù là lần đầu tham gia cuộc thi, nhưng biên đạo múa Kim Tiển biết cách chọn cho mình một màu sắc rất riêng, thông qua tác phẩm “Tiếng vọng”. Nếu như trong cuộc thi lần này, với phần lớn các tác phẩm đều mang màu sắc của dân tộc Chăm, Khơ me… thì việc chọn tác phẩm múa của dân tộc Kor giúp Kim Tiển “ghi điểm” với ban giám khảo và người xem.

Bên cạnh đó, tác phẩm “Trống K’Toang” của biên đạo múa gạo cội Thu Hương cũng đã mang về cho Bình Định giải C tại Cuộc thi năm nay.

Tin và ảnh: An Nguyên

Ý kiến của bạn

Góc ảnh đẹp
Xem tất cả