logo
Trang chủ / Tin tức

Chuyến tham quan thắm đượm nghĩa tình

Ngày đăng: 08-08-2022

Khi nghe tin Tập đoàn Hưng Thịnh tri ân Thầy Cô giáo cũ và Thầy Cô giáo đang công tác tại trường THPT Nguyễn Trân một chuyến tham quan vào hai ngày 23 và 24/07/2022 tại Merryland Quy Nhơn và một số dự án lớn khác của Tập đoàn Hưng Thịnh tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, mọi người đều cùng tâm trạng háo hức, chờ đợi. 

 
Hải Giang – Merryland Quy Nhơn là một dự án trọng điểm của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Bình Định, được ví như một thành phố không ngủ, mang tầm cỡ Châu Á. Tham quan dự án này là ước mong của nhiều thầy cô giáo và người thân. Vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời để để trải nghiệm.
 
 
Sau một thời gian chờ đợi, rồi chuyến đi cũng đã đến, mọi người ai cũng hào hứng, vui vẻ. Theo lịch trình, đúng 9h sáng ngày 23/07 sẽ xuất phát, nhưng khoảng 8h mọi người dường như đã có mặt đông đủ, với một không khí vô cùng rộn ràng, tươi vui. Điều này cho thấy, chuyến tham quan sẽ rất vui và ý nghĩa.
 
 
 
 
Đúng 9h đoàn xe gồm 3 chiếc chở theo 141 người xuất phát từ trường THPT Nguyễn Trân, chở theo bao nhiêu sự háo hức cho một hành trình với nhiều mong đợi. Hành trình từ Tam Quan đến Quy Nhơn, trên xe lúc nào cũng vang lên tiếng hát, tiếng cười đùa rộn rã, chính điều này đã làm tan đi những mệt mỏi và cảm giác say xe của một số cô giáo. 
 
 
Vào lúc 11h30, đoàn xe đã có mặt tại Quy Nhơn. Đoàn đã được đại diện Hội cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân đón tiếp vô cùng nhiệt tình và chu đáo. Mọi việc ăn ở đều đã được sắp xếp chu toàn. (Đoàn được ở khách sạn 4 sao ANYA, được ăn ở nhà hàng Hoàng Long 4 và nhà ăn của khách sạn 5 sao ANYA – đây có lẽ là sự trải nghiệm đầu tiên của rất nhiều thầy cô giáo trong đoàn). Điều đó đã thể hiện rất rõ sự quan tâm, tình cảm gắn bó, yêu thương, sự kính trọng của các anh chị cựu học sinh đối với thầy cô giáo cũ của mình đã nghỉ hưu cũng như tất cả thầy cô giáo đang công tác tại trường THPT Nguyễn Trân. Xin chân thành cảm ơn tấm chân tình của Tập đoàn Hưng Thịnh và Hội cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân. 
 
 
Sau khi dùng cơm trưa tại nhà hàng Hoàng Long 4 và về nhận phòng tại khách sạn ANYA, đoàn có khoảng 2 giờ để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho hành trình tiếp theo vào buổi chiều. 
 
 
Đến 15 giờ 30 phút, đoàn được tham quan nhiều dự án lớn do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư tại trung tâm thành phố Quy Nhơn. Sau đó, đoàn di chuyển đến bến ca nô của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Mũi Tấn để sang Hải Giang.  Đây cũng chính là công trình lớn nhất của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Bình Định – siêu dự án đất nền nghỉ dưỡng – khu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng cao cấp - một kỳ quan miền nhiệt đới, có quy mô lên tới 1000ha, tọa lạc tại bán đảo Phương Mai, thành phố Quy Nhơn. 
 
  
 
 
Khi vào đến Merry Land Hải Giang bằng ca nô, đập vào mắt chúng tôi là một thành phố tuyệt đẹp nằm giữa thung lũng. Ở đây, chúng tôi được thưởng thức mãn nhãn với sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại trong những tiết mục võ cổ truyền Bình Định kết hợp trình diễn nhạc nước mới lạ. Được tận mắt thưởng thức những màn trình diễn nhạc nước với công nghệ 3D Mapping độc đáo lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Khám phá quảng trường nhạc nước nhận 2 kỷ lục Việt Nam về tổng diện tích lớn nhất (44.283 m2) và dài nhất (lên tới 840m) tại Việt Nam. Ngắm nhìn kênh đào dài nhất Việt Nam bao quanh khu thương mại và quảng trường nhạc nước với chiều dài 3.117m. Check-in cầu trái tim tỏa sáng lung linh về đêm, cùng với đó là Tổ hợp cầu Y.O.U nằm ngay trung tâm quảng trường và phân khu Bizhouse Canal District đa kiến trúc.
 
 
Qua buổi tham quan này, tôi nhận thấy trường THPT Nguyễn Trân có những người học trò quá xuất sắc trên nhiều lĩnh vực (làm việc tại Tập đoàn Hưng Thịnh hầu hết là học sinh đã từng học ở trường THPT Nguyễn Trân). Với những gì đã tận mắt thấy được từ dự án này, tôi hi vọng thầy cô sẽ tiếp tục tận tâm, tận tụy hơn nữa để giúp nhiều thế hệ học trò vững tin bước vào đời. Hi vọng những hình ảnh từ những dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh THPT Nguyễn Trân luôn có nhiều động lực, nhiều khát khao để vươn lên và thành công trong cuộc sống.
 
 
Nhớ mãi bữa cơm tối tại nhà hàng ANYA 5 sao – đây là một bữa cơm thấm đượm tình nghĩa thầy trò do Hội cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân tổ chức. Đây là buổi gặp mặt vô cùng ấm áp tình thầy trò, là dịp để thầy cô và học sinh cũ của mình được trò chuyện, được giao lưu văn nghệ và được quay về với một thời đầy ắp kỉ niệm không thể nào quên. 
 
 
  
 
Sáng ngày 24/07, đoàn tham quan tiếp tục hành trình với một trải nghiệm vô cùng thú vị khác đó là ra đảo Hòn Khô (Nhơn Hải) – một hòn đảo nhỏ còn khá hoang sơ để tắm biển, chạy mô tô nước, lượn phao bằng ca nô và đặc biệt là lặn ngắm san hô trong làn nước biển trong xanh.  
 
 
Qua chuyến tham quan lần này, tôi nhìn thấy được mối quan hệ của con em giáo viên trong trường được gần gũi hơn, gắn kết hơn và mọi người trong đoàn cũng có cơ hội hiểu nhau nhiều hơn, đoàn kết hơn. 
 
 
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn anh Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh đã đóng góp ý tưởng và kinh phí cho chuyến tham quan này. Xin chân thành cảm ơn! 
 
Tam Quan, ngày 8 tháng 8 năm 2022
     Giáo viên: Nguyễn Hồng Sơn
 
 
 
 

Xem thêm: Gallery chuyến tham quan qua lăng kính tổng hợp từ kênh youtube của thầy Vũ Thanh Tú

 

Ý kiến của bạn

Góc ảnh đẹp
Xem tất cả