logo
Trang chủ / Tin tức

CHUYẾN ĐI HẠNH PHÚC - Bài viết của cô Vương Thị Khanh giáo viên trường THPT Nguyễn Trân

Ngày đăng: 11-08-2022

 

Với nghề cầm phấn, mùa hè luôn được mong đợi và chờ đón nhất trong năm. Mùa của nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi và hấp dẫn bởi những chuyến đi. Mùa hè của hai năm 2020 và 2021 thật buồn vì dịch bệnh hoành hành. Mọi người nghỉ hè tại nhà với tinh thần chống dịch cao, tự bảo vệ mình và cùng cộng đồng chung tay chống dịch COVID 19. Hè 2022 này, dịch COVID đã được đẩy lùi, cuộc sống trở lại bình thường và những chuyến tham quan, du lịch hè bắt đầu được thực hiện. Điều đặc biệt nhất đối với tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường THPT Nguyễn Trân trong mùa hè này là được Tập đoàn Hưng Thịnh và Hội cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân tổ chức chuyến tham quan các dự án của Tập đoàn tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, Merry Land Hải Giang và Hòn Khô.

 

 
Chuyến tham quan thu hút 144 người, bao gồm các thầy cô giáo đã về hưu và giáo viên đang công tác tại trường cùng với người thân.
 
Lên kế hoạch cho chuyến đi đông người, thuộc nhiều lứa tuổi không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh, Ban đại diện của Hội Cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân cùng với Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị chu đáo, quan tâm nhiều đến các thầy cô lớn tuổi và trẻ em trong đoàn. Vì vậy chuyến tham quan, trải nghiệm đã đem lại nhiều niềm vui và cảm xúc cho mọi người.
 
 Khoảng 8 giờ sáng ngày 23/07/2022 sân trường THPT Nguyễn Trân đã rộn ràng tiếng cười đùa của trẻ con, tiếng nói cười vui vẻ của thầy cô đợi xe. Hơn hai năm rồi, cán bộ, giáo viên và công nhân viên của trường mới được cùng nhau tham gia một chuyến đi như vậy.
 
Đúng 9 giờ, đoàn tham quan bắt đầu xuất phát trên ba chiếc xe du lịch loại 45 chỗ ngồi. Không khí trên mỗi xe khác nhau nhưng đều chung một niềm vui là được gặp gỡ, được vui vẻ bên đồng nghiệp và người thân. Có nhóm thì tranh thủ nói chuyện, những câu chuyện chen ngang đủ đề tài, có lúc không kết thúc nhưng chẳng ai bận tâm, chỉ còn nụ cười luôn nở trên môi. Có nhóm tổ chức hát karaoke trên xe tạo không khí sôi động, vui vẻ, rút ngắn khoảng cách đường dài. Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn để dùng cơm trưa là tại nhà hàng Hoàng Long 4, thành phố Quy Nhơn. Bữa cơm trưa ấy thật ngon miệng, không chỉ vì thức ăn ngon mà còn bởi sự đón tiếp ân cần, chu đáo, nhiệt tình của các anh trong Ban đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh dành cho đoàn
 
Cơm trưa xong, đoàn đến nhận phòng tại khách sạn 4 sao ANYA. Thật ra, có nhiều thầy cô đã ở những khách sạn sang trọng, nhiều sao khi đi du lịch cùng gia đình. Nhưng đi du lịch tập thể thì ít khi được ở những khách sạn cao cấp như vậy. Những cháu bé, con của thầy cô là những người vui sướng nhất khi bước vào căn phòng vừa nhận. Được rời xa sách vở, đi chơi cùng ba mẹ, giờ được lăn mình trên chiếc nệm êm trong căn phòng mát rượi thì còn gì thú vị hơn. Các con khám phá và tận hưởng hết công suất những tiện ích mà phòng ở khách sạn đem lại. Những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi đã tiếp thêm năng lượng để mọi người tiếp tục cuộc hành trình khám phá các dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh ở thành phố biển Quy Nhơn tươi đẹp.
 
  
Vào 15 giờ 30 phút cùng ngày, đoàn được đi tham quan các dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh tại trung tâm thành phố Quy Nhơn. Trên mỗi xe đều có một thành viên của tập đoàn Hưng Thịnh giới thiệu về những dự án bất động sản đang thi công như dự án đất nền, căn hộ cao cấp, biệt thự,… Nhìn quy mô và bề thế của các dự án, lòng đầy tin tưởng một ngày không xa Quy Nhơn sẽ là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam, là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Một phần làm nên điều đó chính là tình yêu của những người con Bình Định, hiện đang làm việc trong Tập đoàn Hưng Thịnh, họ đã đầu tư các dự án lớn để phát triển đất nước trong đó có quê hương của mình.
 
Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển bằng ca nô để đến với Merry Land Hải Giang – một siêu dự án tầm cỡ khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Quy Nhơn.
 
 
 Từ bến tàu Mũi Tấn, mọi người bước xuống những chiếc ca nô hiện đại, thoáng mát cũng là một trải nghiệm thú vị. Nước biển trong xanh in sắc trời của một ngày nắng đẹp. Ca nô lướt nhanh về phía trước, bỏ lại sau đuôi tàu những làn sóng tung bọt trắng xóa. Những tiếng cười reo hòa cùng gió biển tạo nên một cảm giác thật khoan khoái hiếm có. Chưa tận hưởng hết niềm thích thú thì ca nô đã cập bến sau khoảng 7 phút di chuyển. Hải Giang kia rồi! Chào đón đoàn là hàng chữ Merry Land khổng lồ màu trắng được dựng trên cầu tàu, nổi bật giữa màu xanh của trời và biển. Tại nơi đây, lần đầu tiên được tận mắt nhìn và nghe giới thiệu về chiếc du thuyền Lagoon Seventy 8 trị giá 6,5 triệu USD – là du thuyền hai thân lớn nhất tại Đông Nam Á hiện tại.
 
 
 
 
Từ cầu tàu vào trung tâm dự án đoàn di chuyển bằng những chiếc xe điện nhỏ xinh nhiều màu sắc, tiện lợi và thân thiện với môi trường. Điểm tập kết đầu tiên tại Mery Land là tòa nhà lớn Salegallery trong suốt, sáng lấp lánh, kiến trúc đẹp, lạ, đậm chất hiện đại đã trưng bày và giới thiệu toàn bộ dự án Merry Land bằng mô hình. Khách tham quan có thể cảm nhận và nhìn thấy một thành phố đáng sống mang phong cách Châu Âu hiện đại đã và đang dần hoàn thiện trên mảnh đất này. Sau khi dạo chơi xung quanh khuôn viên tòa nhà để check-in với những tấm ảnh đẹp nhất, đoàn tiếp tục di chuyển bằng xe điện vào khu trung tâm dự án. Xuất hiện trước mắt mọi người là những dãy phố hiện đại nhiều màu sắc có kiến trúc độc đáo, những con kênh, đài phun nước kiến trúc đa dạng…đem đến những đổi thay mới mẻ cho mảnh đất này. Điều ấn tượng nhất chính là con đường nhạc nước đang hoạt động kéo dài tít tắp chạy giữa hai dãy phố trong sự ngỡ ngàng, thích thú của du khách. Tại đây, đoàn được thưởng thức ẩm thực - một trong những hình thức trải nghiệm thú vị ở khu du lịch này. Những dãy phố ẩm thực đã được mở ra để phục vụ du khách. Các thành viên trong đoàn được nhận những tấm phiếu để tự chọn những món ăn ưa thích cho mình. Thực đơn được ưu tiên ở đây chính là đặc sản của Bình Định phong phú, đa dạng đã làm hài lòng thực khách. 
 
 
Những câu chuyện rôm rả đã chảy trôi trong ánh nắng chiều, thời gian trôi nhanh quá, hoàng hôn đã bao phủ trên bán đảo Hải Giang. Khoảnh khắc giao nhau giữa ngày và đêm ấy đã đem đến cho Merry Land một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, đầy sắc màu và rộn rã âm thanh – một thành phố không ngủ trong tương lai.
 
 
Đến với Merry Land Hải Giang, chúng ta sẽ được đắm mình trong thế giới của nghệ thuật, được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: nhạc hòa tấu, trống trận Tây Sơn, những màn nhạc nước lung linh, hoành tráng. Hình thức nghệ thuật này không xa lạ lắm đối với mọi người, nhưng cái để lại ấn tượng không chỉ là sự kết hợp hoàn hảo của các yếu tố nước, lửa, âm thanh và ánh sáng mà còn ở những thông điệp về cuộc sống, về văn hóa, con người Bình Định mà người nghệ sĩ muốn gửi gắm. 
 
Sau một ngày trải nghiệm với quá nhiều cảm xúc vừa vui vẻ, hứng khởi vừa tự hào. Quay về lại trung tâm thành phố Quy Nhơn, đoàn được tham dự cuộc gặp mặt thân mật, ấm áp tình thầy trò trong buổi tiệc tối 23/7 ở Nhà hàng khách sạn 5 sao ANYA do Ban đại diện Hội Cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân tổ chức. 
 
 
Đây là buổi giao lưu giữa các anh chị học trò cũ cùng thầy cô giáo cũ đã nghỉ hưu và thầy cô giáo đang công tác tại trường trong không khí ấm áp, chân tình và đầy ý nghĩa. Sự xúc động trong cuộc gặp gỡ là những kỷ niệm xa xưa được nhắc lại qua những câu chuyện đời thường thời các anh còn đi học. Những kỷ niệm sâu sắc của thầy cũ - trò cũ ấy không phải ai cũng biết nhưng khi nghe nhắc lại, mỗi người chúng ta càng trân quý hơn những người trò thành đạt này. Ta tự hào về những người học trò đã trưởng thành từ mái trường Hoài Nhơn 2 (ngày ấy) & Nguyễn Trân (bây giờ) thân yêu, họ không chỉ giàu về trí tuệ, năng lực, tài sản mà họ còn sở hữu một tấm lòng thuần hậu luôn hướng về trường cũ, thầy cô giáo cũ. Đó có phải là căn nguyên để họ vững bước và thành công hơn trên đường đời.
 
 
Ngày tham quan thứ hai 24/7 bắt đầu lúc 7 giờ. Buổi ăn sáng buffet với nhiều món ăn, thức uống phong phú, đa dạng. Mấy khi được lựa chọn nhiều món ăn như hôm nay và được ăn chung cùng nhau khiến ai nấy đều vui vẻ. Nhất là các thành viên nhí được đi chọn món ăn, thức uống trong sự hướng dẫn của ba mẹ, còn gì vui hơn. Đúng 8 giờ, sau khi trả phòng khách sạn, điểm du lịch Hòn Khô thẳng tiến. Đoàn xe lại chạy về hướng biển trong râm ran tiếng nói cười vui vẻ. Chưa tìm hiểu vì sao nơi đây có địa danh là Hòn Khô, trong khi bao quanh đảo thì toàn là nước. Nước ở đây trong vắt có thể nhìn thấy đáy, nước và trời cùng một sắc xanh. Lên đảo Hòn Khô đúng nghĩa khô rạc người, nếu không có những nơi kinh doanh ăn uống dựng lên những nhà hàng cho khách trú nắng và thưởng thức hải sản thì chỉ có đá, cát và người. Ghé đảo Hòn Khô đã giúp mọi người phát hiện điều khác lạ ở bãi biển này là trên bề mặt bãi cát vàng có một lớp cát màu đen lấp lánh dưới ánh mặt trời. Vì thời gian tham quan không nhiều ở địa điểm này, nên nơi đây chỉ sự thu hút những người trẻ và trẻ em với những trò chơi vận động, cảm giác mạnh như tắm biển, lặn ngắm san hô, đi mô tô lướt sóng, đua phao kéo lướt trên mặt biển,... 
 
Đã tới giờ ăn trưa, một bữa ăn toàn hải sản đã được đặt trước nơi Nhà hàng hải sản Hòn Khô bên bờ biển. Ở đây, đoàn được phục vụ với những món hải sản tươi sống, chất lượng, chế biến đơn giản đảm bảo được sự tươi ngon của ốc, mực, cá, tôm,… Một bữa trưa thật ngon miệng, vui vẻ trong không khí chia tay nhau sau cuộc tham quan hai ngày một đêm nhiều trải nghiệm thú vị. 
 
Có thể nói, chuyến tham quan này không chỉ tạo được không khí vui vẻ, rộn ràng, ấm áp mà còn có ý nghĩa khơi gợi ký ức, kết nối sợi dây tình cảm giữa trò xưa với thầy cô giáo cũ, giữa thầy cô về hưu với thầy cô đang giảng dạy tại trường. Có thể gọi tên: MỘT CHUYẾN ĐI HẠNH PHÚC! Trước khi khép lại dòng cảm xúc không đầu không cuối của mình, bản thân thiết nghĩ đây chỉ là những dòng cảm xúc riêng tư của một cá nhân được tham gia trong chuyến đi hạnh phúc này. Tuy xúc cảm chưa sâu sắc, lời văn chưa thể chuyển tải được những điều cảm nhận bằng đôi mắt và trái tim mình, nhưng đây chính là tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất của chúng tôi, những giáo viên đang giảng dạy nơi mái trường THPT Nguyễn Trân gửi đến Tập đoàn Hưng Thịnh và Hội Cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân, đã đem đến cho chúng tôi chuyến đi nhiều ý nghĩa này. 
 
Mượn dòng tâm trạng của một đồng nghiệp đăng trên trang cá nhân Facebook sau chuyến tham quan để kết thúc bài viết của mình: 
 
 

 

 

- Xin cảm ơn Tập đoàn Hưng Thịnh rất nhiều đã tài trợ một chuyến tham quan, trải nghiệm đáng nhớ trong hè 2022 cho tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường THPT Nguyễn Trân. Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, vui vẻ của các anh trong Tập đoàn Hưng Thịnh và Ban đại diện Hội Cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào về những người con Nguyễn Trân - Hoài Nhơn, Bình Định. Mong các thế hệ học sinh Nguyễn Trân luôn tiếp bước xứng đáng cùng các anh chị Cựu học sinh Hoài Nhơn 2 – Nguyễn Trân trên con đường xây dựng quê hương, đất nước mạnh giàu. Chúc Tập đoàn Hưng Thịnh không ngừng phát triển và vươn tầm thế giới! 

 

 

 
     Hè 2022!   
 
 

   Giáo viên THPT Nguyễn Trân: Vương Thị Khanh

 

 
 
 
 
 
 

 

 

 

Xem thêm: Gallery chuyến tham quan qua lăng kính tổng hợp từ kênh youtube của thầy Vũ Thanh Tú

 

 

 

Ý kiến của bạn

Góc ảnh đẹp
Xem tất cả